วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2552

sms กับประโยชน์ต่อธุรกิจ

ประโยชน์ต่อธุรกิจ
ประหยัดกว่า เนื่องจากเป็นรูปแบบการติดต่อสื่อสารที่มีต้นทุนต่ำที่สุดในการเข้าถืงผู้ใช้มือถือได้ตรงที่สุด
เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่า จากจำนวนที่ผู้ใช้มือถือ 30 ล้านเมื่อเปรียบเทียบกับจำนวนผู้ใช้อินเตอร์เน็ตที่มีเพียง 10 ล้านคน
อัตราการตอบสนองดีกว่า เพราะเป็นการสื่อสารแบบเข้าถึงตัว
สะดวก รวดเร็ว สามารถ ส่ง ข้อความ ได้ภายในเวลาไม่กี่วินาที ทั้งไม่ต้องเตรียมการมากและไม่เสียเวลาไปกับการเดินทางเมื่อเปรียบเทียบกับ สื่อเป็นไดเร็คเมล์
เชื่อถือได้มากกว่าว่าเข้าถึงตัวผู้อ่านแน่นอนมากกว่า 90%
เป็นสื่อสารแบบเข้าถึงตัวบุคคลได้มากที่สุด ทำให้สามารถดูแลลูกค้าได้อย่างใกล้ชิด
เป็นสื่อที่ ธุรกิจขนาดเล็ก กลาง หรือ ใหญ่ ก็สามารถใช้ได้ เพียงถ้าธุรกิจนั้นๆมีข้อมูลเบอร์มือถือของลูกค้าอยู่
นอกจาก จุดเด่น ในเรื่องความรวดเร็ว ทันใจแล้ว ต้นทุนในการใช้ SMS Marketing ถือได้ว่าค่อนข้างต่ำ คือประมาณ 0.60 – 1.00 บาท ขึ้นอยู่กับจำนวนที่ใช้ส่ง ซึ่งจากสถิติในประเทศอังกฤษ การใช้ SMS Marketing สามารถมีอัตราการตอบกลับ (respond rate) มากกว่า 10 % ส่วนในประเทศไทยนั้น การนำเสนอ offer ใหม่ ๆ อาจได้รับผลตอบรับถึง 25 % ซึ่งสูงกว่าการทำ Direct Marketing โดยทั่วไปอยู่มาก แต่ผลตอบแทนย่อมลดน้อยถอยลง ขึ้นอยู่กับ ข้อเสนอ( offer ) และ ความคิดสร้างสรรค์ในการนำเสนอของแต่ละข้อความ ซึ่งก็ไม่ต่างอะไรกับงานโฆษณาทั่วไป ที่ผู้รับสาร จะให้ความสนใจ ก็ต่อเมื่อข้อความนั้นน่าสนใจ หรือผู้รับเห็นว่า ข้อความนั้นมีประโยชน์ต่อตน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น