วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2552

การส่ง SMS ด้วยภาษา Java

เป้นงานที่ได้รับมอบหมายมาอีกแล้ว คราวนี้เป้นการส่ง SMS จากระบบงานที่ทำไปยัง mobile device ต่างๆ ซึ่งการส่ง SMS นั้นก็ไม่ยากอะไรเลย เพียงแค่มีสิ่งต่อไปนี้1. server ที่เราติดต่อไว้ยัง content Provider เช่น DTAC, True Move, AIS, HUTCH เป็นต้น เราจะได้ ip และ port ของ server ที่เราจะส่ง message ไปหา2. ข้อมูลที่จะต้องส่งไปยัง server โดยที่ข้อมูลที่จะส่งไปนั้นเป้นรูปแบบ XML3. มีการทำ Authorization ใน Header ของ HTTP Post Request ที่เราจะส่งไป ด้วย Base644. Coding กันหลังจากที่เราเตรียมพร้อมทั้ง 4 ข้อข้างต้นแล้วก็เพียงแค่ทำการ coding และ test เท่านั้นใน การ coding นั้นผมจะใช้ URLconnection ในการส่งข้อมูลเป้น XML ไปยัง server และทำการทำ Authorization ใน POST HTTP Request โดยใช้ Base64encoder มาช่วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น